จะสิ้นปีแล้ว
หายไปนาน
เล่าเรื่องของที่ซื้อมาต่อ
เงินเดือนออกแล้ว
Japan Trip 2090 ภาค 4 จบซะทีค่ะ
Japan Trip 2010 ภาค 3
รมณ์เสียแต่เช้า
วันนี้วันเกิดสาน
เธอเปลี่ยนไป
ขึ้นปีใหม่....
กีฬาสี
ก่อนคริสต์มาส
กลับมาจากทำเลสิกแล้วค่ะ
ภาพจากคอนเสิร์ต (ยืมมาค่ะ)
First Live Concert เพราะชีวิตมีก้าวแรก

มาเล่าเรื่องเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อค่ะ

เช้านี้เป็นวันเที่ยวอิสระ เราเลือกที่จะไม่ไปDisneyLand/Sea

เพราะอยากไปย่านอากิฮาบาระ ฮาราจูกุ ชิบูย่า มากกว่า

มีของที่เพื่อนๆพี่ๆฝากซื้อหลายอย่าง และเราก็อยากซื้อ(มั่ง)

ที่สำคัญสานไม่ปลื้มเครื่องเล่นมาแต่ไหนแต่ไร ได้ข่าวว่าคิวยาวด้วย

เราเลยเลือกเที่ยวกันเอง ซื้อตัวรถไฟแบบวันเดียว

คนละ 730 เยน ใช้ได้ตลอดวัน

โรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟ เรานั่ง JR สายสีเขียวค่ะ

ช่วงเช้าเรามาย่านอากิฮาบาระ สวรรค์ของคุณผู้ชาย

เพราะเป็นย่านเครื่องไฟฟ้า การ์ตูน โมเดลต่างๆ

รวมไปถึงหนังสือ+ดีวีดีผู้ใหญ่ด้วยนะ 555

ที่นี่เค้าฮิตมือถือฝาพับกันค่ะ มีทุกสี

ไม่เห็นใครใช้บีบีเลยนะ

โนเกียของเราก็ดูประหลาดโลกไปเลย

เค้าชาตินิยมใช้ยี่ห้อของญี่ปุ่นกัน

สานเค้าชอบมาก เดินอยู่ครึ่งวัน!!!

ไปเที่ยวฮาราจูกุกันต่อค่ะ เมืองอาร้ายยย คนเยอะจริงๆ

มาถึงสถานีฮาราจูกุ เราเดินไปเที่ยวศาลเจ้าเมจิกัน

แม้จะไม่ความรู้เลยว่าศาลเจ้าเมจิสำคัญยังไง

แต่รู้ว่าวันนั้นเป็นวันดีแน่ๆ มีคนไปแต่งงานที่นี่หลายคู่มากค่ะ

((มารู้ทีหลังว่าที่นี่เป็นศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองโตเกียว))

เจ้าบ่าวคนนี้หล่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ฮี่ๆๆ

ออกจากศาลเจ้า ก็ไปเดินเล่นกันต่อ

มีคนแต่งคอสเพลย์ด้วย แต่ไม่เยอะเพราะเรามาเย็นละ

ที่นี่ไม่ได้ซื้ออะไรเลยค่ะ ของแพงระยิบ

WindowShopping !!!

เดินฮาราจูกุจนเบื่อ ประกอบกับของเล่นต่างๆที่ซื้อมาหนักเต็มที

ก่อนที่เราจะไปชิบูย่าต่อ เราก็นั่่งรถไฟ เอาของไปเก็บที่โรงแรมก่อนค่ะ

จากนั้นเที่ยวชิบูย่ากันต่อ เที่ยวของเราก็คือ เดินๆๆๆดูนั่นแหละค่ะ

เครปค่ะ ลองซะหน่อย

เดินชิบูย่ากันจนมืด ไม่เอาละ

ย้อนกลับไปเที่ยวชินจูกุต่อดีกว่า

ทั้งเราและสานอยากไปซื้อของอีกนิดหน่อย

สรุปค่ำนี้เรากินราเมงกันที่ชินจูกุค่ะ

อากาศหนาวมากๆเลย แต่สานก็ไม่ได้เอาเสื้อกันหนาวมาอีกละ

เรากลับถึงโรงแรมประมาณห้าทุ่มกว่า

วันนี้เหนื่อยมาก เดินไม่หยุดเลย

พรุ่งนี้เราก็จะได้เวลากลับไทยแล้วค่ะ

เช้าๆฝนตกละ ดีนะเราเที่ยวเกือบหมดแล้ว เลยไม่มีผลอะไรมากนัก

เช้านี้เราไปเที่ยววัดอาซะคุสะกัน

อากาศหนาวมากกกค่ะ มือชาไปหมดเลย

บ่ายๆไปช้อปปิ้งกันอีกที่ห้างอิออน ก่อนเข้าสนามบินนาริตะ

มื้อกลางวันแบบเรียบง่าย

ถูกใจสานเค้าละ

เราไปซื้อสตรอเบอรี่ฝากคนที่บ้าน

ในที่สุดก็ต้องกลับบ้านซะทีนะ

มาถึงสนามบินนาริตะ ก็ซื้อเจ้านี่มาค่ะ

ROYCE

ได้ยินมาว่ามาญี่ปุ่นต้องซื้อ ลองแล้วอร่อยดีนะ

จบแล้วคร่า ทริปญี่ปุ่น...เหนื่อยจัง หุหุ

<< Japan Trip 2010 ภาค 3เงินเดือนออกแล้ว >>

Posted on Fri 23 Apr 2010 10:18